Quà tặng trung thu cho thiếu nhi ý nghĩa

Trung Thu là dịp mà trẻ em háo hức và mong đợi nhất. Không những được đi chơi bên ngoài, các bé còn được nhận món quà đầy ý nghĩa từ gia đình, giúp con có một đêm trung thu trọn vẹn.

Để có thể tặng cho con những món quà hấp dẫn, đáng nhớ trong ký ức tuổi thơ ngọt ngào về một mùa trung thu, cha mẹ thường tặng những món đồ chơi Trung Thu truyền thống, cổ mà không cũ, nhàm chán.

Nếu gia đình không biết phải tặng gì cho con, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về những món quà tặng trung thu cho thiếu nhi đầy ý nghĩa, mang hơi thở không khí ngày lễ.

Lồng đèn

Nhắc tới Trung Thu thì không thể không nghĩ đến lồng đèn, được xem là hình ảnh đại diện cho ngày lễ, là món đồ chơi quen thuộc đối với tuổi thơ mỗi con người Việt Nam.

qua tang long den

Cách dịp Trung Thu khoảng 1 tháng, khắp các cửa hàng, con đường đã bắt đầu sôi động bày bán những lồng đèn rực rỡ màu sắc đỏ, vàng, xanh, mang tới cảm giác háo hức, chuẩn bị cho ngày tết đoàn viên sắp tới.

Những chiếc lồng đèn được sản xuất trong nước với mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại đa dạng, giá cả hợp lý, an toàn cho trẻ em khi tiếp xúc.

Có nhiều loại lồng đèn khác nhau được bày bán hiện nay như đèn ông sao bằng giấy bóng kiếng, đèn hình thú, đèn giấy xếp, đèn kéo quân, đèn xài pin, đèn cù,… tuy giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Hãy dành tặng lồng đèn cho con như món quà trung thu ý nghĩa, thú vị, cùng con đi rước đèn vào đêm trăng rằm để tạo nên cho trẻ những hồi ức tuổi thơ khó quên, mang đậm truyền thống dân tộc.

Mặt nạ, đầu lân

Mặt nạ là một trong những món đồ chơi Trung Thu của trẻ con, được làm từ nhựa dẻo, có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau, phía sau cột sợi dây, giúp bé giữ chặt không bị rớt khi đeo lên mặt.

mat na

Sản phẩm cũng được bày bán khắp nơi vào mùa Trung Thu, có nhiều kiểu dáng các nhân vật khác nhau như thỏ ngọc, mặt nạ khỉ, trâu, lợn, đầu lân, ông Địa, Tôn Ngộ Không,.. mang thông điệp riêng đầy ý nghĩa.

Người lớn có thể kể cho trẻ em nghe những câu chuyện cổ tích khác nhau và ý nghĩa của từng chiếc mặt nạ chứa đựng những nét đẹp văn hóa của người Việt, tạo sự gắn kết trong từng thế hệ.

Mặt nạ ông Địa chính là thổ thần, thổ địa được làm với hình dáng tròn vo và vui tươi, tựa như sự sung mãn đầy đủ của đất đai màu mỡ. Hình ảnh chú thỏ ngọc lại là tượng trưng cho sự đẹp đẽ, hài hòa hay tượng trưng cho ánh trăng sáng ngời đêm rằm.

Cùng với các loại hình mặt nạ cùng câu chuyện về Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Đường Tăng…, qua đó nâng cao tinh thần vượt khó, sự dũng cảm, mưu trí, còn thể hiện dấu ấn Phật giáo trong lễ hội đêm trăng rằm tháng tám.

Đầu lân với kích thước dành cho trẻ em, nhỏ hơn rất nhiều so với đầu lân của đoàn múa lân, múa rồng, cũng được xem là chiếc mặt nạ thú vị, món quà mà mọi bạn nhỏ đều yêu thích.

Sách, truyện về chủ đề trung thu

Bên cạnh những đồ chơi quen thuộc mùa trung thu, sách, truyện về Trung Thu cũng là món quà ý nghĩa bổ ích và thú vị, giàu ý nghĩa nhân văn, được nhiều trẻ em yêu thích và đọc lâu dài

sach cho thieu nhi

Những câu chuyện về chú Cuội, chị Hằng hay những nhân vật liên quan đến Trung Thu kèm theo những hình ảnh minh họa sinh động, mang tính giáo dục cao, giúp con hiểu rõ hơn về ngày lễ, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ.

Ba mẹ có thể tặng cho con những cuốn sách, quyển truyện có chủ đề về Trung Thu để giải đáp những thắc mắc của bé như: ý nghĩa của Tết Trung Thu là gì? Vì sao phải rước đèn, vì sao lại có chị Hằng, chú Cuội?…

Trống lắc tay

Trống lắc tay là loại trống không thể thiếu với trẻ em trong ngày tết Trung Thu, có kiểu dáng cầm tay, hai bên trống được gắn dây ngắn cùng 2 viên nhựa phía dưới. Khi lắc, hai sợi dây sẽ đập vào mặt trống, tạo ra tiếng boong boong vui tai và rộn ràng.

trống cho bé

Với thiết kế nhỏ gọn, vẫn giữ nguyên được nét truyền thống từ ngày xưa cùng những hình vẽ dân gian phù hợp với lứa tuổi của con, sẽ là gợi ý thú vị khi mẹ muốn mua quà tặng trung thu cho thiếu nhi đầy ý nghĩa

Có thể nói đây là trò chơi âm nhạc lý thú dành cho cả bé trai lẫn bé gái, vừa mang đến cảm giác thích thú, mới lạ khi chơi, vừa giúp trẻ phát triển thị giác cũng như khả năng nhận biết giới xung quanh

Quà tặng handmade

Cha mẹ có thể tự tay làm cho những món đồ chơi handmade đầy ý nghĩa để con có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ, khó quên, tràn ngập tình thương gia đình trong dịp Trung Thu ấm áp.

Từ những vật liệu đơn giản, quen thuộc hằng ngày như giấy, màu vẽ, que tre, vải, bông gòn, phế liệu…, gia đình có thể làm ra những món đồ chơi quen thuộc, đầy sáng tạo như lồng đèn bằng tre, lồng đèn kéo bằng hộp sữa hay những chiếc mặt nạ bằng giấy xinh xắn…

Bánh trung thu thiếu nhi

Bên cạnh những món đồ chơi Trung Thu, phụ huynh có thể tặng cho con món bánh trung thu truyền thống quen thuộc, tượng trưng cho ngày lễ, vừa tạo sự thích thú cho bé, vừa mang ý nghĩa đậm chất truyền thống dân tộc.

Trẻ con thường thích ăn bánh ngọt. Với các bé, vị thơm ngon béo nguậy của loại bánh trung thu cổ truyền luôn in đậm trong tâm trí cùng ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của mình.

Tuy không ăn được nhiều nhưng các bé vẫn rất háo hức trông đợi dịp tết Trung Thu đến để được thưởng thức hương vị độc đáo của nó.

Ngày nay xuất hiện không ít những loại bánh trung thu thiếu nhi loại nhỏ với kiểu dáng nhỏ nhắn, xinh xắn, hương vị ngọt ngào, dẻo mịn, trang trí hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu,  mang đến cảm giác thích thú, khó quên cho trẻ

banh trung thu thieu nhi
Bánh trung thu thiếu nhi 

Nếu muốn mua bánh làm quà tặng cho con yêu nhà mình vào Trung Thu, gia đình có thể liên hệ với chúng tôi, thương hiệu chuyên về dòng bánh trung thu trẻ em loại nhỏ với chất lượng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, hương vị thơm ngon đặc trưng mà bé nào cũng mê.

Những gợi ý được đề cập phía trên sẽ mang đến cho gia đình nhiều sự lựa chọn khi muốn tặng quà cho bé vào đêm trăng rằm tháng tám ấm áp nghĩa tình.

Tham khảo xem trung thu ngày bao nhiêu để lên kế hoạch chọn mua quà tặng cho con yêu của bạn

Bài VIẾT LIÊN QUAN

Bảng giá quà tết bánh kẹo Kinh Đô 2024 – Giá tốt cho doanh nghiệp

Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng và rất thiêng liêng trong nền văn hóa [...]

Sự kết hợp tuyệt giữa bánh trung thu Givral và các loại trà

Phong tục thưởng thức bánh Trung Thu và uống trà là một phần quan trọng [...]

Bánh Trung Thu Givral nên kết hợp với loại đồ uống nào?

Mùa Trung Thu đang đến gần, và không thể thiếu trong ngày hội này là [...]

Công thức làm bánh trung thu với 5 loại nhân phổ biến (hạt sen, đậu đỏ, trà xanh…)

Bánh trung thu là một món ngon mà chúng ta thường thưởng thức trong Tết [...]

Tết trung thu xưa và nay có gì khác biệt?

Việt Nam là một nước có truyền thống lâu đời, nên trong năm có rất [...]

Bánh trung thu Kinh Đô 2024 cập nhật bảng báo giá và bánh mới

Đêm trăng tròn và sáng nhất trong năm được nhiều người xưa truyền tai nhau [...]

Bảng báo Giá bánh trung thu Brodard 2024 bánh lẻ và combo mẫu hộp

Bên cạnh hãng bánh Givral thì Brodard cũng là thương hiệu được nhiều người dân [...]

Có nên mua bánh trung thu Givral online không?

Việc mua sắm online không quá xa lạ gì với người dân Việt Nam, nhất [...]