Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm

Bánh Trung Thu nhân thập cẩm là một nhân không thể thiếu dịp trung thu, là một trong những món quà truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu dành cho các tín đồ thích thưởng thức nhân bánh mặn. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá thông tin dòng bánh này, cách làm tại nhà hay các thương hiệu có nhân bánh thập cẩm ngon.

Khi nhắc đến Trung Thu, bánh Trung Thu nhân thập cẩm là một món quà không thể thiếu. Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng độc đáo, không chỉ mang đến hương vị đậm đà và đặc trưng mà còn chứa đựng sự chăm sóc và tình cảm. Mỗi chiếc bánh là một biểu tượng của niềm vui và sự gắn kết gia đình, góp phần làm cho dịp trăng rằm trở nên thêm phần ý nghĩa.

Bánh Trung thu nhân thập cẩm có gì đặc biệt?

Đây là một loại nhân bánh truyền thống được yêu thích và phổ biến trong dịp Tết Trung Thu. Với sự kết hợp của các nguyên liệu như lạp xưởng, vừng trắng, mứt hoa quả (như mứt bí đao và mứt sen), cùng các loại hạt khô (hạt dưa, hạt bí, hạt điều), bánh tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo và đặc trưng. Hương vị của bánh chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng về mặt ẩm thực, ngoài ra còn gợi nhớ về những kỷ niệm ấm áp bên gia đình, đặc biệt là đối với những người con xa quê trong ngày rằm Trung Thu.

Ngày nay ngoài nhân thập cẩm truyền thống, các hãng bánh thường mix thêm với nhiệu nguyên liệu khác như jambon, gà quay, yến sào, bào ngư, vi cá…để mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực hơn cho thực khách.

Về hàm lượng calo, để xác định chính xác số calo trong bánh Trung Thu nhân thập cẩm, cần xem xét trọng lượng, nguyên liệu và quy trình chế biến. Thông thường, thông tin về giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calo được nhà sản xuất công bố trên bao bì sản phẩm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chiếc bánh Trung Thu nhân thập cẩm trọng lượng 150g thường chứa khoảng 500 calo, đây là mức calo tương đối cao.

Một số thương hiệu bán bánh trung thu nhân thập cẩm ngon:

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hãng bánh cũng như cửa hàng handmade bán bánh trung thu nhân thập cẩm với các mức giá khá đa dạng. Tuy nhiên, để mua được bánh ngon, chất lượng, giá cả hợp lý thì bạn có thể tham khảo một số thương hiệu uy tín và được đánh giá cao dưới đây:

Hãng Như Lan

Bánh Trung Thu Như Lan là một thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn, Quy trình sản xuất  luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn y tế và được kiểm tra bởi các cơ quan chức năng để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, Như Lan đã phát triển nhiều loại bánh phù hợp với xu hướng ẩm thực hiện đại, bao gồm các sản phẩm ít đường, giảm béo, và phù hợp với chế độ ăn kiêng. Thương hiệu cũng cung cấp các lựa chọn dành riêng cho người ăn chay và người mắc bệnh tiểu đường.

Nhân thập cẩm của hãng Như Lan khá đa dạng, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là người Sài Gòn đã quá thân thuộc với hãng bánh này, một số nhân như: Thập cẩm Gà quay, Yến sào Vi cá ĐẶT BIỆT, Vi cá Thập cẩm Gà quay, Vi Cá Thập Cẩm… Đặc biệt có cả bánh nướng và bánh dẻo thập cẩm, có cả loại thập cẩm không trứng.

Hãng Givral

Givral là một thương hiệu bánh nổi tiếng và lâu đời, được thành lập bởi một chủ sở hữu người Pháp. Bánh Trung Thu nhân thập cẩm của Givral nổi bật với sự tinh tế và phong cách ẩm thực Pháp, chinh phục nhiều thực khách với hương vị đặc sắc. Đặc biệt, đây là thương hiệu bánh tươi, không chứa chất bảo quản hay phụ gia, đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng. Một số nhân thập cẩm của hãng GIvral như: Thập cẩm gà quay vi cá yến sào, Thập cẩm gà quay vi cá, Thập cẩm gà quay bào ngư, Thập cẩm ngũ nhân…

Xem chi tiết giá: https://banhtrungthugivral.com.vn/bang-gia

Hãng Tai Thong

Đây là hãng bánh nhập khẩu từ Malaysia, nhưng khá có tiếng với chỗ đứng đã hàng chục năm ở thị trường Việt Nam. Mỗi chiếc bánh trung thu của hãng không chỉ là một công trình ẩm thực tuyrtj với mà còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo, thu hút thực khách cái nhìn đầu tiên đến hương vị đầy mê hoặc khi thưởng thức.

Đặc biệt là nhân thập cẩm, đầu tiền là vỏ bánh làm mỏng chỉ với 2mm, mềm mịn thơm lừng, nhân bên trong đa dạng từ tôm tươi, dò điệp, vi cá,.. kết hợp với vị béo ngậy của trứng muối, sự hài hòa của từng chiếc bánh tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Đặc biệt hãng đã lựa chọn kỹ càng những nguyên liệu tươi ngon, thượng hạng cùng những tiêu chuẩn khắc khe theo chuẩn HACCP quốc tế ở mỗi khâu sản xuất, để cho ra những chiếc bánh trung thu nhân thập cẩm cao cấp nhất, biểu tượng cho sự tinh tế và đẳng cấp.

Xem chi tiết giá: https://banhtrungthugivral.com.vn/2024/07/tai-thong.html

Hãng Kinh Đô

Một trong những thương hiệu bánh Trung Thu gắn bó sâu sắc với nhiều thế hệ người Việt là Kinh Đô. Những chiếc bánh Bánh Trung Thu nhân thập cẩm của Kinh Đô được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, với quy trình đồng bộ và nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng chất phụ gia, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Thương hiệu Kinh Đô luôn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng về cả mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, bánh Trung Thu Kinh Đô có mức giá hợp lý, làm cho nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho quà tặng hoặc thưởng thức trong dịp Tết Trung Thu. Một số nhân thập cẩm như: Gà Quay Jambon, Cua bát bửu, Bào Ngư, Gà quay sốt X.O, Jambon xá xíu, Lạp xưởng ngũ hạt…

Xem chi tiết giá: https://banhtrungthugivral.com.vn/2022/08/banh-trung-thu-kinh-do.html

Cách làm một số loại bánh trung thu nhân thập cẩm đơn giãn:

Bánh Trung thu nhân thập cẩm truyền thống

Để làm chiếc bánh này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 300g bột mì đa dụng
  • 10g bột bánh dẻo
  • 100g lạp xưởng
  • 100g hạt điều
  • 100g hạt dưa
  • 100g hạt sen
  • 100g mứt vỏ cam
  • 100g mứt bí
  • 100g mứt vỏ chanh
  • 100g mứt gừng
  • 100g mè trắng
  • 1/2 trái chanh
  • 50ml rượu mai quế lộ
  • 1 thìa cà phê nước hoa bưởi
  • 1 thìa cà phê nước tro tàu
  • 2 quả trứng gà
  • 20 ml dầu mè
  • 110 ml dầu ăn
  • 500g đường
  • 1 thìa cà phê muối

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nấu nước đường:

Đun sôi 300ml nước sạch, 500g đường và nước cốt chanh ở lửa vừa mà không khuấy, cho đến khi đường hoàn toàn tan chảy. Sau đó, giảm lửa nhỏ và tiếp tục nấu trong khoảng 1 giờ. Khi hỗn hợp đạt được độ sánh mong muốn, tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Làm nhân bánh:

Cho 100g hạt điều, hạt dưa, và mè trắng vào tô, trộn đều rồi cho vào lò vi sóng sấy khô trong khoảng 4 phút. Tiếp theo, thêm 100g các loại mứt, lạp xưởng, 20ml dầu mè, 50ml rượu mai quế lộ, 1 thìa cà phê nước hoa bưởi, 10g bột bánh dẻo và 1 thìa cà phê muối vào tô, trộn đều. Chia hỗn hợp thành các phần nhỏ và vo tròn.

Bước 3: Làm vỏ bánh:

Cho 300g bột mì vào tô, thêm 80ml dầu ăn, 200ml nước đường đã nấu và 1 thìa cà phê nước tro tàu, trộn đều. Nhào bột cho đến khi đạt được độ dẻo mịn và không còn dính tay.

Bước 4: Tạo hình bánh:

Chia nhỏ bột và nhân bánh thành các phần đều nhau. Sau đó, Cán mỏng từng phần bột, đặt nhân vào giữa, gập mép bột lại và vo tròn. Đặt từng chiếc bánh vào khuôn, nén chặt để tạo hình và lấy bánh ra.

Bước 5: Nướng bánh:

Làm nóng lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 200°C. Xếp bánh vào khay nướng và nướng ở 200°C trong 10 phút. Sau đó, xịt một ít nước lên bề mặt bánh và để nguội một chút. Khuấy đều 2 quả trứng gà với 2 muỗng canh dầu ăn, thoa đều lên mặt bánh, và nướng thêm 10 phút nữa cho đến khi bánh có màu vàng đẹp.

Cách làm bánh trung thu thập cẩm gà quay:

Bên cạnh một số nguyên liệu giống bánh Trung thu nhân thập cẩm truyền thống ở trên thì bạn cần bổ sung thêm nhưng loại nguyên liệu sau:

  • 200g ức gà
  • 50g mứt
  • 300g bột mì
  • 50g lá chanh
  • 50g lạp xưởng

Các bước thực hiện cũng tương tự như phương pháp làm bánh thập cẩm truyền thống, với sự khác biệt chủ yếu ở phần chuẩn bị nhân bánh

Bước 1: Sơ chế nhân bánh:

Ướp ức gà với hạt nêm, đường, dầu mè, nước tương, dầu hào và mật ong trong 30 phút. Sau đó, rán thịt ở lửa vừa cho đến khi chín, rồi xé thành sợi nhỏ. Đưa nước ướp gà và ức gà đã xé vào chảo, xào đến khi hỗn hợp khô lại. Tiếp theo, trộn đều 100g ức gà xé sợi với hỗn hợp mứt gừng đỏ, lạp xưởng, mứt hạt sen, lá chanh, mứt bí, hạt điều rang và hạt dưa rang.

Bước 2: Trộn phần nhân:

Thêm nước lọc, rượu mai quế lộ, dầu mè, bột bánh dẻo, nước tương và bột ngũ vị hương vào phần nhân, sau đó trộn đều. Vo nhân thành các viên nhỏ và tiếp tục thực hiện các bước còn lại tương tự như phương pháp làm bánh Trung Thu nhân thập cẩm truyền thống.

Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm trứng muối:

Cách làm bánh Trung Thu nhân thập cẩm trứng muối có những bước cơ bản tương tự như cách làm bánh Trung Thu thập cẩm gà quay, với điểm khác biệt chủ yếu ở phần chế biến nhân trứng muối:

  • Đầu tiên, tách lòng đỏ trứng vịt muối và ngâm trong hỗn hợp rượu trắng và gừng đập dập khoảng 15 phút để khử mùi tanh. Sau đó, ướp lòng đỏ trứng với đường trắng và dầu mè trong 30 phút, rồi hấp trong khoảng 30 phút cho đến khi chín.
  • Tiếp theo, trộn mứt bí, mứt chanh, mứt gừng, mỡ đường, hạt mè, hạt điều, hạt dưa cùng với bột bánh dẻo, dầu mè, rượu mai quế lộ, lá chanh, chà bông gà và lạp xưởng trong một tô lớn cho thật đều. Thêm mạch nha vào hỗn hợp và đảo đều, sau đó cho 50g nước đường và tiếp tục trộn đều.
  • Cuối cùng, đặt một miếng lòng đỏ trứng muối vào giữa mỗi viên nhân, vo tròn để hoàn tất.

Cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm

Nguyên liệu:

  • 150g bột dẻo
  • 500ml nước đường
  • 15ml tinh dầu hoa bưởi
  • 50g mứt bí
  • 10g bột dẻo
  • 20g lạp xưởng
  • 10g hạt dưa
  • 5g hạt vừng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trộn bột bánh:

Cho 500ml nước đường và 5ml tinh dầu hoa bưởi vào một tô lớn, khuấy đều cho hòa quyện. Thêm 150g bột dẻo vào hỗn hợp, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sền sệt và có màu vàng nhạt. Sau đó, bọc kín tô và để bột nghỉ khoảng 20 – 30 phút để bột đạt độ mềm dẻo cần thiết.

Bước 2: Làm nhân bánh:

Trong một tô, trộn 10g bột dẻo với 50g mứt bí, 20g lạp xưởng, 10g hạt dưa và 5g hạt vừng cho đều. Thêm 5ml tinh dầu hoa bưởi vào hỗn hợp và tiếp tục trộn cho đến khi nhân có độ kết dính đồng nhất. Chia nhân thành các phần bằng nhau và vo thành những viên tròn.

Bước 3: Đóng bánh:

Chia bột thành các phần đều nhau, rải một lớp bột mỏng lên mặt và nhào cho đến khi không còn dính tay. Đặt một viên nhân vào giữa mỗi phần bột, gấp viền bột lại và vo thành viên tròn. Đặt bánh vào khuôn đã được thoa bột, ấn chặt tay để tạo hình và hoa văn cho bánh. Cuối cùng, gỡ bánh ra khỏi khuôn để hoàn tất.

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm chay:

Tùy theo việc bạn chọn làm bánh dẻo hay bánh nướng, các bước cơ bản sẽ tương tự như hướng dẫn trước. Tuy nhiên, quy trình làm bánh Trung Thu chay có sự khác biệt ở phần chuẩn bị và chế biến nhân thập cẩm chay

Bước 1: Sơ chế nhân bánh:

Mang sườn non chay và nấm đông cô khô đi ngâm với nước sôi trong vòng khoảng 30 phút. Sau khi ngâm, cắt bỏ chân nấm, rửa sạch cả nấm và sườn non chay. Vắt sạch nước và cắt hạt lựu các nguyên liệu này. Tiếp theo, băm nhỏ mứt vỏ chanh và mứt gừng đỏ, giã nhỏ các loại hạt, và cắt sợi lá chanh.

Bước 2: Làm nhân bánh:

Đặt chảo lên bếp, cho sườn non chay và nấm đông cô vào, đảo đều ở lửa vừa trong khoảng 5 phút. Thêm các loại hạt, mứt và lá chanh vào chảo, trộn đều. Khuấy đều 50ml dầu hào chay với 40g bột nếp, sau đó từ từ đổ hỗn hợp này vào chảo, trộn đều cho đến khi nhân hòa quyện và có độ kết dính khi nắn.

Cách bảo quản:

Nhân bánh Trung Thu tự làm tại nhà thường không chứa hóa chất hoặc chất bảo quản, vì vậy việc bảo quản đúng cách là rất quan trọng để tránh tình trạng hỏng hoặc mốc.

Nếu bạn dự định sử dụng nhân ngay, hãy để nhân nguội hoàn toàn trước khi cho vào vỏ bánh.

Nếu bạn dự định làm bánh vào ngày hôm sau, hãy gói kín phần nhân bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nhân bánh có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa khoảng một tuần.

Để bảo quản nhân bánh trong thời gian dài hơn, bạn có thể đặt nhân vào ngăn đá của tủ lạnh và rã đông trước khi sử dụng. Thời gian bảo quản tối đa trong ngăn đá là ba tuần.

Bánh Trung Thu chính là một món quà mang tính truyền thống, vô cùng ý nghĩa trong dịp Tết Trung Thu, là biểu tượng của sự sum vầy, hạnh phúc và đoàn kết gia đình. Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn chọn lựa được những chiếc bánh ưng ý hoặc thành công trong việc tự tay làm những chiếc bánh Trung Thu đầy ý nghĩa, để gửi gắm tình cảm và sự yêu thương đến gia đình và người thân.

Bài VIẾT LIÊN QUAN

Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm

Bánh Trung Thu nhân thập cẩm là một nhân không thể thiếu dịp trung thu, [...]

Ý tưởng trang trí trung thu độc đáo và sáng tạo năm 2024

Trang trí Trung Thu là cơ hội để tạo ra một không gian ấm cúng, [...]

Bí quyết chọn Quà Trung Thu của doanh nghiệp cho đối tác, khách hàng, nhân viên

Trung thu là dịp để gia đình sum vầy mà còn là thời điểm quan [...]

Thưởng thức bánh trung thu như thế nào cho tốt?

Bánh Trung thu là món ăn và là món quà không thể thiếu vào dịp [...]

Bảng giá quà tết bánh kẹo Kinh Đô 2025 – Giá tốt cho doanh nghiệp

Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng và rất thiêng liêng trong nền văn hóa [...]

Sự kết hợp tuyệt giữa bánh trung thu Givral và các loại trà

Phong tục thưởng thức bánh Trung Thu và uống trà là một phần quan trọng [...]

Bánh Trung Thu Givral nên kết hợp với loại đồ uống nào?

Mùa Trung Thu đang đến gần, và không thể thiếu trong ngày hội này là [...]