Ý tưởng trang trí trung thu độc đáo và sáng tạo năm 2024

Trang trí Trung Thu là cơ hội để tạo ra một không gian ấm cúng, truyền thống nhưng cũng không kém phần sáng tạo và hiện đại. Những ý tưởng có thể được kết hợp linh hoạt tùy theo không gian và sở thích của bạn để tạo ra một không gian Trung Thu thật đặc biệt và đáng nhớ. Tùy vào mục đích trang trí ở đâu và khuôn viên như thế nào để lựa chọn ý tưởng trang trí cho phù hợp:

Trang Trí Trung Thu Tại Nhà cho ấn tượng

  • Trang Trí Bằng Đèn Lồng đầy màu sắc

Để không gian sống nhộn nhịp cùng không khí tết Trung thu, bạn hãy sử dụng những chiếc đèn lồng nhiều sắc màu, hình dạng kích thước trang trí cho ngôi nhà của mình. Và có thể kể đến như:

Lối vào và cổng nhà: Bày trí đèn lồng truyền thống hai bên lối vào hoặc cổng nhà, có thể kết hợp với những cây xanh, hoa tươi. Treo những dây đèn lồng dọc theo hiên nhà hoặc trên tường xung quanh cổng nhà.

Khu vực sinh hoạt chung: Nhằm tạo điểm nhấn bằng cách treo những chiếc đèn lồng lớn ở giữa phòng khách hoặc phòng ăn. Bày biện các loại đèn lồng nhỏ hơn kệ trang trí hoặc xung quanh không gian

  • Trang Trí Bằng Đồ Chơi Truyền Thống Cho Trẻ

Diều truyền thống: Trang trí diều với họa tiết và màu sắc mang đậm bản sắc Trung thu như hoa sen, mặt trăng, rồng… Sử dụng vải lụa, giấy dó hoặc các loại vật liệu truyền thống để làm cánh diều.

Các đồ chơi truyền thống: bằng cách sử dụng những vật liệu thô mộc như giấy, vải, gỗ…Cách trang trí này sẽ giúp đồ chơi truyền thống trở nên gần gũi, mộc mạc hơn. Có thể kết hợp các họa tiết đơn giản như trăng, sao, hoa sen…

Các họa tiết truyền thống: Sử dụng các họa tiết truyền thống như trăng, sao, hoa sen, rồng, cá chép… để trang trí lên đồ chơi. Cũng có thể vẽ, in, thêu hoặc dán họa tiết lên bề mặt đồ chơi. Kết hợp nhiều họa tiết khác nhau để tạo nên những sản phẩm độc đáo.

  • Thay đồ nội thất làm mới không gian sống

Thay đồ nội thất, vật dụng mới trong nhà liên quan đến dịp tết Trung Thu cũng là một ý tưởng trang trí thú vị tạo không gian sống xung quanh mang sắc màu ngày tết Trung Thu. Trang trí phòng ngủ cho trẻ: thay chăn màn, áo gối bởi những gam màu đặc trưng của Trung thu như đỏ, vàng, cam,… Vẽ, dán hoặc thêu các họa tiết truyền thống như trăng, sao, rồng, hoa sen… lên cửa, tường, nội thất.

Ở các khu vực khác trong nhà có thể thay đồ nội thất trong nhà như bọc đệm ghế sofa, rèm cửa có tông màu hay họa tiết mang lại không khí Trung Thu góp phần gia tăng thêm không khí tươi vui để cả gia đình cùng cảm nhận hương vị của một cái tết Trung Thu.

Một số ý tưởng trang trí tại gia đình bạn có thể tham khảo:

ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 4
ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 5
ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 6
ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 7
ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 8
ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 9
ý tưởng trang trí trung thu tại gia đình 10

Trang Trí Trung Thu Cho trường học, trường mầm non:

Trung thu là dịp mà hầu hết các trường mầm non đều sẽ tổ chức trang trí lớp học cho các bé thỏa sức sáng tạo. Để trang trí lớp học có không khí vui tươi, rộn ràng của đêm hội trăng rằm các cô giáo cần lên ý tưởng trang trí trước rồi hãy bắt tay vào thực hiện.

Đầu tiên, ở ngay cửa lớp học cô giáo hướng dẫn cho bé dùng bong bóng tạo thành hình tròn tượng trưng cho mặt trăng, ngôi sao hoặc dùng đèn ông trăng sao, cho các bé vẽ tranh về chị Hằng chú Cuội để trang trí.

Trang trí lớp mầm non cần tận dụng các bức tường có diện tích lớn. Cô giáo cùng các bé thể hiện sự sáng tạo của mình lên đó bằng cách vẽ tranh chủ đề gợi nhớ đến chú Cuội, chị Hằng, mâm ngũ quả, ông trăng, ông sao… Rồi sử dụng những hình ảnh các bé vừa vẽ trang trí thật sinh động lên tường. Giúp cho các bé không gian học tập vui chơi thú vị, bắt mắt, ấn tượng, tạo cho các bé niềm vui, kích thích sự sáng tạo của các bé.

Nếu có thể thì trang trí trần lớp học là ý tưởng không tồi khi dùng những chiếc đèn lồng nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc treo lơ lửng lên trên. Cách trang trí bảng lớp vị trí được chú ý nhiều trong giờ học một cách đơn giản, cô giáo có thể vẽ lên đấy hình ảnh đèn lồng, hóa lá, ông Trăng, những đám mây, viết dòng chữ thật lớn “Đêm hội Trăng rằm” ở giữa bảng…

Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 1
Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 2
Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 3
Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 4
Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 5
Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 6
Ý tưởng trang trí trung thu cho trường học 7

Ý Tưởng Trang Trí Trung Thu Cho Văn Phòng

  • Với background/backdrop chủ đề Trung thu

Cách sử dụng background hoặc backdrop Trung thu là một ý tưởng hay ho để tô điểm không khí rộn ràng của ngày lễ. Hãy chọn những hình ảnh hoặc bức tranh mang tinh thần tết Trung thu, như bức tranh chú Cuội, chị Hằng trên cung trăng, các đèn lồng lung linh sắc màu và hình ảnh tinh nghịch của trẻ con đang vui đùa dưới ánh trăng.

  • Trang trí Trung thu cho văn phòng bằng các loại hoa

Sử dụng hoa sen, hoa hồng màu vàng, đỏ và cam giúp văn phòng trở nên phong cách hơn, tạo điểm nhấn một cách tinh tế. Đồng thời, có thể kết hợp hoa hướng dương và hoa sen để tăng thêm sự tươi mới. Bày trí các bình hoa trên bàn làm việc, khu vực góc tiếp khách và gặp gỡ đối tác thể hiện không khí ấm áp và rực rỡ hơn.

Ý Tưởng Trang Trí Trung Thu Cho Văn Phòng 1
Ý Tưởng Trang Trí Trung Thu Cho Văn Phòng 2
Ý Tưởng Trang Trí Trung Thu Cho Văn Phòng 3
Ý Tưởng Trang Trí Trung Thu Cho Văn Phòng 4
Ý Tưởng Trang Trí Trung Thu Cho Văn Phòng 5

Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe thu hút khách hàng:

Trang trí cho quán ăn, quán cafe dịp trung thu là hoạt động mang lại giá trị tinh thần lớn cho khách hàng, chủ quán và đội ngũ nhân viên. Những quán hướng đến đối tượng khách hàng chính là đến để checkin, chụp hình việc thay đổi liên tục góc decor là vô cùng quan trọng. Từ khâu chuẩn bị, thực hiện đều phải tỉ mĩ và chuẩn chỉnh từ ý tưởng đến hình thức phải phù hợp. Việc quán có một diện mạo mới sẽ là một điểm thu hút khách hàng quay lại quán thường xuyên, từ đó sẽ biến khách hàng chọn quán mình là nơi tụ tập, giải trí mỗi khi nghĩ đến.

Các quán ăn hay quán cà phê có thâm niên hoặc mới đều sẽ dễ dàng trang trí Trung Thu theo ý tưởng riêng mà không cần thuê dịch vụ bên ngoài. Tùy vào mỗi quán sẽ ưu tiên góc bên trong hay bên ngoài, hay cả hai. Tuy nhiên sẽ có một số món đồ decor thường được chọn để sử dụng cho dịp Trung Thu: lồng đèn, quạt giấy, dây đèn, cây khô, bánh kẹo, mâm ngũ quả…… Bạn kết hợp khéo léo những món này để tạo nên một diện mạo quán trông tươi mới, ấm cúng và tràn ngập không khí Trung Thu.

Nếu bạn muốn phong cách đơn giãn nhưng vẫn ấn tượng mang được không khí trung thu, chỉ cần một chậu cây tươi hoặc khô, treo lên những chiếc đèn lồng nhỏ xinh, những dải băng đỏ vàng và quạt giấy đã tạo ra được không khí ấm cúng lại rực rỡ. Hãy tập trung trang trí ở phần mặt tiền nếu muốn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng khi đến với quán.

Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 1
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 2
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 3
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 4
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 5
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 6
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 7
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 8
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 9
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 10
Trang trí Trung thu quán ăn, quán cafe 11

Tham khảo thêm: Các trò chơi dân gian truyền thống dịp trung thu

Bài VIẾT LIÊN QUAN

Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm

Bánh Trung Thu nhân thập cẩm là một nhân không thể thiếu dịp trung thu, [...]

Ý tưởng trang trí trung thu độc đáo và sáng tạo năm 2024

Trang trí Trung Thu là cơ hội để tạo ra một không gian ấm cúng, [...]

Bí quyết chọn Quà Trung Thu của doanh nghiệp cho đối tác, khách hàng, nhân viên

Trung thu là dịp để gia đình sum vầy mà còn là thời điểm quan [...]

Thưởng thức bánh trung thu như thế nào cho tốt?

Bánh Trung thu là món ăn và là món quà không thể thiếu vào dịp [...]

Bảng giá quà tết bánh kẹo Kinh Đô 2025 – Giá tốt cho doanh nghiệp

Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng và rất thiêng liêng trong nền văn hóa [...]

Sự kết hợp tuyệt giữa bánh trung thu Givral và các loại trà

Phong tục thưởng thức bánh Trung Thu và uống trà là một phần quan trọng [...]

Bánh Trung Thu Givral nên kết hợp với loại đồ uống nào?

Mùa Trung Thu đang đến gần, và không thể thiếu trong ngày hội này là [...]