Bà bầu ăn bánh trung thu được không và những điều cần lưu ý nếu ăn

Vào ngày Rằm tháng 8 hằng năm, hình ảnh gia đình tề tựu ngồi với nhau bên mâm cỗ để cùng trò chuyện, tâm sự sau khoảng thời gian tất bật với công việc không có dịp đoàn viên. Và không thể thiếu những chiếc bánh trung thu đặc trưng cho ngày tết Trung thu. Là loại bánh thơm ngon được nhiều người trong gia đình trông đợi đến dịp này cùng nhau thưởng thức ngắm trăng, cảm nhận được không khí đoàn viên ý nghĩa của ngày tết đặc biệt này. Nhưng trong bánh có các thành phần và hàm lượng đường cao, và câu hỏi đặt ra là bà bầu ăn bánh trung thu được không?

Bà bầu ăn bánh trung thu được không?

Trong thời kỳ mang thai quan trọng nhất có thể là chế độ dinh dưỡng được nạp vào cơ thể của mẹ bầu. Chỉ nên lựa chọn những thực phẩm lành mành, hạn chế tối đa các thực phẩm nhanh ít dưỡng chất mà cùng cấp nhiều năng lượng không tốt cho thai nhi lẫn mẹ bầu. Bánh trung thu lại chứa các thành phần không tốt đối với các mẹ, vì đã qua nhiều khâu chế biến làm cho các dinh dưỡng và các vitamin gần như không còn trong bánh. Ngoài ra có một số loại nhân như thập cẩm có lượng chất béo cũng như hàm lượng cholesterol cao làm tăng lipit trong cơ thể, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch và tiểu đường. 

Tuy nhiên vào dịp tết Trung thu hoặc trong lúc mang thai các mẹ không tránh khỏi việc thèm thuồng bánh kẹo ngọt, trong đó có bánh trung thu. Lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng thì bà bầu ăn bánh trung thu vẫn được, nhưng phải ăn ở mức độ vừa đủ, tốt nhất mẹ bầu chỉ nên ăn trong khoảng một phần nhỏ chiếc bánh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ lẫn thai nhi.

Những điều cần lưu ý khi bà bầu ăn bánh trung thu

Ăn bánh mức độ vừa đủ là bao nhiêu

Như đã nói ở trên thì bánh trung thu không chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu nhưng vẫn có thể ăn nếu cảm thấy “thèm thuồng”(triệu chứng khi mang thai). Vì vậy, các mẹ bầu nên cẩn trọng khi ăn bánh chỉ nên tiêu thụ 1/8 – 1/4 chiếc bánh trung thu trong một ngày. Nói như vậy cũng không phải là ngày nào cũng ăn, nên thay vào đó những thực phẩm có nhiều dưỡng chất hơn.

Lựa chọn mua bánh ở những cơ sở uy tín

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bánh trung thu khác nhau chất lượng có, kém chất lượng có với nhiều chiêu trò quảng cáo nhằm thu hút người mua khiến cho nhiều người phân vân trong việc chọn lựa thương hiệu bánh để thưởng thức. Mẹ bầu nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua bánh hoặc chọn mua những cơ sở nổi tiếng uy tín lâu năm trên thị trường như Givral, Kinh Đô, Brodard… để tránh mua phải những chiếc bánh làm từ nguyên liệu kem chất lượng ảnh hưởng xấu đến thai nhi và mẹ.

Chọn những loại bánh phù hợp

Nếu bà bầu ăn bánh trung thu thì hãy chọn những loại nhân ít ngọt và hạn chế các thành phần chứa chất béo như mỡ, lạp xưởng, bơ lạc. Ngày nay, các hãng làm bánh cũng đã rất tâm lý khi cho ra mắt sản phẩm làm từ đường ăn kiêng tốt cho sức khỏe hướng đến những người ăn kiêng và mắc các bệnh liên quan đến dinh dưỡng. Các mẹ nên chọn dòng bánh được làm từ đường ăn kiêng này nếu tốt hơn hãy chọn những bánh không có trứng muối vì trứng muối chứa hàm lượng chất béo rất cao.

Không ăn bánh thay cho bữa chính

Trong bánh trung thu chứa nhiều đường và chất béo, nếu không muốn bị tăng đường huyết đột ngột thì không nên ăn lúc đói hoặc thay thế cho bữa chính. Bà bầu ăn bánh trung thu như một món tráng miệng sau bữa ăn chính là phù hợp nhất. Ngoài ra, cũng không nên ăn bánh trước khi đi ngủ sẽ khiến mẹ bầu bị đầy bụng khó chịu, tốt nhất là nên ăn trước khi ngủ 2 tiếng.

Banhtrungthugivral.com.vn đã cùng bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn bánh trung thu được không? và chia sẻ những lưu ý quan trọng cho các mẹ bầu nếu có dùng cần ghi nhớ để tốt cho mẹ bầu và cả thai nhi. Chúc các mẹ bầu có một mùa trung thu sum vầy hạnh phúc bên gia đình.

Tham khảo tin tức hữu ích khác:
Tết trung thu còn những tên gọi gì?
Nên Chọn hộp bánh trung thu đẹp và sang của hãng nào?

Bài VIẾT LIÊN QUAN

Bảng giá quà tết bánh kẹo Kinh Đô 2024 – Giá tốt cho doanh nghiệp

Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng và rất thiêng liêng trong nền văn hóa [...]

Sự kết hợp tuyệt giữa bánh trung thu Givral và các loại trà

Phong tục thưởng thức bánh Trung Thu và uống trà là một phần quan trọng [...]

Bánh Trung Thu Givral nên kết hợp với loại đồ uống nào?

Mùa Trung Thu đang đến gần, và không thể thiếu trong ngày hội này là [...]

Công thức làm bánh trung thu với 5 loại nhân phổ biến (hạt sen, đậu đỏ, trà xanh…)

Bánh trung thu là một món ngon mà chúng ta thường thưởng thức trong Tết [...]

Tết trung thu xưa và nay có gì khác biệt?

Việt Nam là một nước có truyền thống lâu đời, nên trong năm có rất [...]

Bánh trung thu Kinh Đô 2024 cập nhật bảng báo giá và bánh mới

Đêm trăng tròn và sáng nhất trong năm được nhiều người xưa truyền tai nhau [...]

Bảng báo Giá bánh trung thu Brodard 2024 bánh lẻ và combo mẫu hộp

Bên cạnh hãng bánh Givral thì Brodard cũng là thương hiệu được nhiều người dân [...]

Có nên mua bánh trung thu Givral online không?

Việc mua sắm online không quá xa lạ gì với người dân Việt Nam, nhất [...]